Hội nghị giao ban định kỳ cán bộ quản lý bậc mầm non và tiểu học học kì I năm học 2020-2021.

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 21/01/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức Hội nghị giao ban định kỳ cán bộ quản lý bậc mầm non và tiểu học học kì I năm học 2020-2021.

Về dự Hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng đông đủ cán bộ quản lý là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng của 62 trường mầm non và 52 trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Bà Mai Thị Hồng Hà, TUV – Trưởng phòng GD&ĐT thành phố phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, bà Mai Thị Hồng Hà, TUV – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận những kết quả mà bậc mầm non đã đạt được trong học kì I vừa qua và mong muốn cán bộ quản lý các trường học phát huy tinh thần đoàn kết – dân chủ – kỷ cương – sáng tạo để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học tại đơn vị mình, nhằm góp phần vào sự thành công cho toàn ngành giáo dục và đào tạo thành phố trong năm học 2020-2021. Bên cạnh đó, bà Mai Thị Hồng Hà cũng nêu lên những hạn chế trong học kì I của bậc học mầm non, đề nghị cán bộ quản lý các trường học cần khắc phục trong học kì II năm học 2020-2021 và trong những năm học tiếp theo.

Cán bộ quản lý các trường mầm non tham dự Hội nghị

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị cùng ngày ông Nguyễn Hữu Thọ, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thay mặt lãnh đạo Phòng Giáo dục đánh giá lại những ưu điểm và tồn tại của bậc tiểu học trong học kì I vừa qua. Ông nhấn mạnh, đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với khối lớp 1 nên trong quá trình triển khai thực hiện sẽ gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo kịp thời của các phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo, sự quan tâm của UBND thành phố và sự chuẩn bị chu đáo của ngành giáo dục và đào tạo thành phố, đến thời điểm này các trường học đã thực hiện khá tốt chương trình GDPT 2018. Ông Nguyễn Hữu Thọ cũng nêu lên những tồn tại mà cán bộ quản lí các trường tiểu học cần khắc phục trong học kì II năm học 2020-2021 đặc biệt là vấn đề thu chi đầu năm học; vấn đề huy động xã hội hóa giáo dục; vấn đề đạo đức nhà giáo…Ông mong muốn lãnh đạo các nhà trường luôn đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để nâng cao chất lượng dạy và học tại các nhà trường nói riêng và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố nói chung.

Cán bộ quản lý các trường tiểu học tham dự Hội nghị

Lãnh đạo các trường học đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tào đã nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm của học kì II năm học 2020-2021 đối với bậc mầm non, tiểu học và đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp có trách nhiệm từ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường học. Đa số các ý kiến đều thể hiện tinh thần quyết tâm phát huy kết quả đạt được của học kì I, hạn chế các khuyết điểm đã được nêu lên tại Hội nghị, đồng thời tìm ra những giải pháp để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố nhằm thực hiện thành công việc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương./.

                                                                                                                            Phòng GD& ĐT