Các trường học trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học trực tiếp sau kì nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

     Thực hiện công văn chỉ đạo của UBND thành phố Buôn Ma Thuột, từ ngày 07/2/2022 tất cả học sinh từ khối 7 đến khối 9 tại các trường THCS và trường THPT có nhiều cấp học trên địa bàn Thành phố trở lại trường học trực tiếp sau hơn 5 tháng phải học trực tuyến để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cán bộ, giáo viên trường THCS Phan Chu Trinh tổ chức dọn vệ sinh trường, lớp

     Theo đó, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi học sinh trở lại trường học trực tiếp các nhà trường đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các vật dụng như máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tay, khẩu trang y tế; bên cạnh đó công tác vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn trường, lớp, bố trí khu vực rửa tay với xà phòng, phòng cách ly y tế tạm thời theo quy định…cũng được các đơn vị chủ động thực hiện trước khi đón học sinh đến trường.

Học sinh khử khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào lớp

     Các trường học đã tổ chức phân lối đi cho học sinh từ cổng trường vào lớp học; 100% học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay ngay tại cổng trường trước khi vào lớp; không cho học sinh tập trung đông tại sân trường trong giờ ra chơi.

Buổi chào cờ đầu tuần của học sinh trường THCS Đoàn Kết

     Các trường học đã chủ động lên các phương án và sẵn sàng các biện pháp xử lý khi có các tình huống học sinh hoặc cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên mắc F0, F1 xảy ra trong nhà trường; quán triệt học sinh luôn thực hiện tốt thông điệp 5K.

     Ghi nhận trong ngày đi học trực tiếp đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 và sau hơn 5 tháng phải học trực tuyến, tỷ lệ học sinh đến trường đạt trên 80%.

Phòng GD&ĐT TP.BMT

DƯỚI ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CÁC TRƯỜNG TRONG BUỔI HỌC ĐẦU TIÊN

Học sinh trường THCS Trần Bình Trọng sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào lớp

Một tiết học của học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm

Trường THCS Trần Hưng Đạo sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Một tiết học của học sinh trường THCS Trần Quang Diệu