Ngành Giáo dục thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hòa chung không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hôm nay, ngày 05/9/2021, hơn 71.000 học sinh của 140 trường học từ bậc Mầm non đến Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột hân hoan chào đón năm học mới với Lễ Khai giảng hết sức đặc biệt – Lễ Khai giảng bằng hình thức trực tuyến.

Ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND Thành phố đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp Khai giảng năm học 2021-2022

Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 của ngành Giáo dục Thành phố diễn ra trong thời điểm Thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Có hơn 20 trường Tiểu học và THCS đã tổ chức Lễ Khai giảng bằng hình thức trực tuyến, các trường học còn lại gửi thư của Chủ tịch nước đến cho phụ huynh học sinh, đồng thời thông báo cho học sinh và phụ huynh theo dõi chương trình Khai giảng được phát qua hệ thống phát thanh của Thành phố và địa phương.

Học sinh trường TH-THCS-THPT Victory thực hiện nghi thức chào cờ

Gặp gỡ học sinh và phụ huynh qua hình ảnh trực tuyến, cô Đặng Thị Hải Yến, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Chu Trinh bồi hồi xúc động “Đón các em trong hoàn cảnh dịch bệnh, cô trò mình chỉ được nhìn nhau qua màn ảnh nhỏ nhưng cô cảm nhận niềm vui, niềm háo hức của những cô cậu học trò đáng yêu. Cô mong rằng dịch bệnh sẽ qua nhanh để cô trò mình được gặp nhau dưới mái trường Phan Chu Trinh. Chúc các em học sinh thân yêu thật nhiều niềm vui, chăm ngoan và giỏi”.

Cô Đặng Thị Hải Yến, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Chu Trinh xúc động trong Lễ Khai giảng “đặc biệt”

Cô Đoàn Thị Tuyết Yến, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tô Hiệu chia sẻ “Đây là Lễ Khai giảng lần đầu tiên trong sự nghiệp trồng người bằng hình thức trực tuyến nhưng thật long trọng và thật ý nghĩa, đón nhận được rất nhiều tình cảm của thầy cô, phụ huynh, học sinh và toàn xã hội, mong dịch bệnh nhanh qua để hoạt động giáo dục trở lại bình thường”.

Học sinh lớp trường Tiểu học Lý Tự Trọng tham dự Lễ Khai giảng năm học 2021-2022

Học sinh trường THCS Lương Thế Vinh trong ngày Khai giảng năm học mới

Tại trường THCS Lương Thế Vinh, không khí ngày Khai giảng diễn ra rất trang trọng và ý nghĩa. Qua tìm hiểu, hiện nay nhà trường có 102 em học sinh cư trú tại thôn 7, xã Cư Êbur đang nằm trong vùng phong tỏa để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhân dịp Khai giảng năm học mới nhà trường đã huy động được số tiền hơn 35 triệu đồng từ các mạnh thường quân, các thầy cô giáo để tặng những phần quà ý nghĩa giúp các em yên tâm phần nào trước khi bước vào năm học mới.

Cô Bùi Thị Thanh Thúy, Hiệu trưởng trường TH Lê Đại Hành đánh trống Khai trường năm học mới

Mặc dù Lễ Khai giảng năm học mới diễn ra bằng hình thức trực tuyến và bằng nhiều hình thức khác nhau nhưng vẫn thể hiện sự trang trọng, gọn nhẹ, thiết thực, đảm bảo an toàn; thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên giáo viên, học sinh vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Phòng GD&ĐT TP BMT

Dưới đây là một số hình ảnh về Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 của một số trường học

Trường Tiểu học Ngô Quyền tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021-2022

Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 tại trường THCS Trưng Vương

Học sinh trường TH Lê Ngọc Hân tham dự Lễ Khai giảng trực tuyến

Học sinh trường TH Ngô Gia Tự tham dự Lễ Khai giảng trực tuyến

Cô Bùi Thị Hương, Hiệu trưởng trường TH Nguyễn Công Trứ đọc diễn văn Khai giảng năm học mới

Học sinh trường TH Quốc Tế tham dự Lễ Khai giảng trực tuyến

Cán bộ, giáo viên trường THCS Đào Duy Từ tham dự Lễ Khai giảng năm học mới